HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA “GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM”

Thứ năm - 27/10/2022 09:37 444 0
         Chiều ngày 26/10/2022, Khoa Nhà nước và pháp luật, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Nội dung cơ bản về Nhà nước và pháp luật Việt Nam” thuộc Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở (hệ Trung cấp lý luận chính trị), ThS. Tạ Ngọc Thuỷ - Trưởng khoa chủ trì Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo
        Tham dự Hội thảo có các đồng chí:ThS. Đặng Thu Hiếu - Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường; ThS. Lê Thế Đại - Trưởng khoa Xây dựng Đảng và các đồng chí giảng viên củaKhoa.
        Báo cáo đề dẫn Hội thảo, ThS. Tạ Ngọc Thủy - Trưởng khoa Nhà nước và pháp luậtchỉ rõ: Nội dung cơ bản của phần học này là những kiến thức cơ bản trang bị cho người học để người học thống nhất nhận thức quan điểm của Đảng về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng lòng tin và chuyển hóa thành quyết tâm chính trị và hành động cụ thể trong công tác lãnh đạo, quản lý hướng đến mục tiêu, yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như về xây dựng và hoàn thiện chính quyền địa phương ở Việt Nam hiện nay.
       Trong thời gian qua, đội ngũ giảng viên trong khoa thực hiện việc giảng dạy học phần đã có sự nỗ lực, cố gắng, chủ động, tích cực trong việc nghiên cứu, tìm hiểu nội dung và đổi mới phương pháp,… đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định. Hội thảo được tổ chức nhằm giúp giảng viên trong Khoa nghiên cứu, trao đổi, phân tích làm rõ các nội dung chủ yếu, cốt lõi các chuyên đề trong phần học; kết hợp linh hoạt giữa giảng dạy lý luận gắn với thực tiễn nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn đặt ra. Từ đó,đề ra những giải pháp phù hợp, nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả và góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy học phần này.
ThS. Tạ Ngọc Thủy -Trưởng khoa báo cáo đề dẫn Hội thảo
          Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, 100% giảng viên của Khoa đã nghiên cứu và viết tham luận. Tại Hội thảo 6 bài tham luận được trình bày trực tiếp nhiều lượt ý kiến trao đổi, phản biện, tập trung vào một số nội dung: Những thuận lợi, khó khăn của giảng viên khi giảng học phần; một số ý kiến, kinh nghiệm trao đổi để giảng dạy tốt hơn các chuyên đề; việc gắn nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào nội dung bài giảng; những vấn đề đặt ra trong giảng dạy và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy trong thời gian tới.
ThS. Đặng Thu Hiếu – Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa họcphát biểu tại Hội thảo
       Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Đặng Thu Hiếu - Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường ghi nhận và hoan nghênh tập thể khoa đã tổ chức Hội thảo với chủ đề rất thiết thực và phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của Khoa. Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí giảng viên trong việc chuẩn bị tổ chức Hội thảo; nội dung các tham luận đều tập trung làm rõ chủ đề của Hội thảo.Trong đó, các giảng viên trong Khoa đã đánh giá, phân tích được những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong soạn giảng các chuyên đề; chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong soạn giảng, đặc biệt một số tham luận đã chú trọng tích hợp soạn giảng với đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng chí yêu cầu những vấn đề đã được chia sẻ, thảo luận trong Hội thảo này sẽ tiếp tục được đưa ra trao đổi, chia sẻ trong các diễn đàn chuyên môn thường xuyên của Khoa để tiếp tục làm rõ vấn đề nhằm nâng cao hơn chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.
 

Tác giả: CN. Lương Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay3,235
  • Tháng hiện tại82,161
  • Tổng lượt truy cập8,894,810
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down