HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY HỌC PHẦN II.2. ĐƯỜNG LỐI CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM”

Thứ hai - 26/09/2022 22:46 391 0
        Chiều ngày 24/9/2022Khoa Xây dựng Đảng - Trường Chính trị tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy Học phần II.2. Đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Namtrong chương trình Trung cấp lý luận chính trị. ThS. Lê Thế Đại - Trưởng khoa chủ trì, điều hành Hội thảo.
          Dự Hội thảo có các đồng chí: ThS. Vũ Văn An - Phó Hiệu trưởng, phó Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường dự và chỉ đạo Hội thảo; giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm của Khoa.
           Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo: ThS. Đỗ Minh Khánh - Phó Trưởng khoa nhấn mạnh: Học phần II.2. Đường lối chính sách của Đảng, nhà nước Việt Nam là một trong những học phần khó, kiến thức rộng gồm nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội (12 bài). Thời gian qua, đội ngũ giảng viên của Khoa đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng phương tiện hiện đại, phát huy tinh thần chủ động, tích cực học tập của học viên. Bên cạnh những kết quả đạt được thì việc giảng dạy học phần II.2. Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam vẫn còn một số hạn chế: năng lực và khả năng vận dụng những kiến thức lý luận vào thực tiễn của đội ngũ giảng viên trong Khoa còn hạn chế, tính thuyết phục, hiệu quả bài giảng chưa cao.
Toàn cảnh Hội thảo
         Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, Khoa Xây dựng đảng đã nhận được 06 bài tham luận của giảng viên. Tại Hội thảo có 14 lượt tham luận và trao đổi, phản biện, tập trung vào một số nội dung: Những thuận lợi, khó khăn của giảng viên khi giảng học phần II.2. Đường lối, chính chính của Đảng và Nhà nước Việt Nam; một số ý kiến trao đổi để giảng dạy tốt hơn các chuyên đề như: Phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức; chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chiến lược an ninh quốc gia; phòng, chống tham nhũng lãng phí; bảo đảm quyền con người ở Việt Nam; những vấn đề đặt ra trong giảng dạy và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy phần II.2. Đường lối, chính sách của Đảng Nhà nước Việt Nam trong thời gian tới.
            ThS.GVC Lê Thế Đại - Trưởng khoa Xây dựng Đảng tham luậntại Hội thảo
                Kết luận Hội thảo, ThS. Lê Thế Đại - Trưởng khoa khẳng định: Hội thảo hôm nay vừa là hoạt động nghiên cứu khoa học, vừa là diễn đàn trao đổi về mặt chuyên môn có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với tập thể Khoa và mỗi giảng viên. Trên cơ sở những ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo nhà trường, mỗi đồng chí giảng viên trong Khoa cần phải nghiêm túc tiếp thu, vận dụng những nội dung, kết quả của Hội thảo vào trong quá trình giảng dạy để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả học phần II.2. Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong thời gian tới./.
Tác giả: ThS. Nguyễn Văn  Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay3,259
  • Tháng hiện tại82,185
  • Tổng lượt truy cập8,894,834
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down