Dự khai mạc có các đồng chí: Lê Chí Công - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Bùi Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Sìn Hồ; giảng viên lên lớp và 57 đồng chí giảng viên, báo cáo viên được triệu tập.
Toàn cảnh khai mạc lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chào mừng sự có mặt đông đủ của các đồng chí giảng viên, báo cáo viên tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh và chỉ rõ: Lớp tập huấn giúp đội ngũ giảng viên, báo cáo viên tham gia giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh, các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, Trung tâm Chính trị các huyện, thành phố nắm vững kết cấu tài liệu học tập “Làm theo lời Bác dặn trong Thư gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu” trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh; vận dụng, sử dụng tài liệu, lựa chọn phương pháp phù hợp trong việc đưa nội dung tài liệu vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo đúng Hướng dẫn số 160-HD/BTGTU, ngày 05/02/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu. Đồng chí khẳng định: việc đưa nội dung Tài liệu vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh góp phần tiếp tục giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, học viên trong việc nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề về lý luận, thực tiễn, nội dung, giá trị, những thành tựu đạt được qua hơn 70 năm Bác Hồ gửi thư cho đồng bào và cán bộ Lai Châu cũng như trong công tác giáo dục, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu giảng viên được phân công lên lớp và các đồng chí tham gia lớp tập huấn thực hiện nghiêm túc, hoàn thành hiệu quả mục tiêu kế hoạch mở lớp đã đề ra.
Đồng chí Nguyễn Tiến Tăng – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu
khai mạc lớp tập huấn
Lớp tập huấn diễn ra trong 01 ngày (ngày 18/3/2024) với 2 nội dung chính: Thứ nhất, hướng dẫn giảng dạy nội dung tài liệu học tập “Làm theo lời Bác dặn trong Thư gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu” vào trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh; Thứ hai, định hướng đưa nội dung học tập Tài liệu vào nội dung thi, kiểm tra hoặc viết thu hoạch; thảo luận, rút kinh nghiệm.