Chương trình làm việc thống nhất nội dung hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ và Trường Chính trị tỉnh Lai Châu giai đoạn 2023-2026

Thứ năm - 02/03/2023 21:12 393 0
          Chiều ngày 1/3, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã diễn ra chương trình làm việc thống nhất nội dung hợp tác giữa Sở Khoa học và công nghệ và Trường Chính trị tỉnh Lai Châu giai đoạn 2023-2026.
           Tham dự chương trình có Tiến sĩ Dương Đình Đức – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng – Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Lai Châu và đại diện lãnh đạo, các phòng ban chuyên môn của Trường Chính trị tỉnh, Sở Khoa học và công nghệ.
Phát biểu làm việc, đ/c Dương Đình Đức khẳng định Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để Trường Chính trị tỉnh tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động NCKH, đáp ứng yêu cầu theo tiêu chí trường chuẩn
         Với tinh thần hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lai Châu nói chung và tạo điều kiện để Trường Chính trị tỉnh tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu theo tiêu chí trường chuẩn theo tinh thần Quyết định số 630-QĐ/TU, ngày 05/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu về việc ban hành Đề án “Xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn mức 1 giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2035”, tại buổi làm việc, hai đơn vị đã thảo luận, thống nhất hợp tác 6 nội dung cụ thể:
      1. Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp, hướng dẫn kỹ năng lựa chọn đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh cho Trường Chính trị tỉnh giai đoạn 2023 – 2026 ít nhất 03 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh.
       2. Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức các hội thảo khoa học công nghệ.
     3. Sở Khoa học và Công nghệ mời các cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm phù hợp với từng lĩnh vực để tham gia các hội đồng khoa học và công nghệ.
      4. Sở Khoa học và Công nghệ cung cấp cho Trường Chính trị tỉnh thông tin về thành tựu khoa học công nghệ, sản phẩm khoa học, công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học xã hội và nhân văn được nghiệm thu phù hợp với chức năng đào tạo, bồi dưỡng và có thể ứng dụng tại Trường, phục vụ hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh.
       5. Sở Khoa học và Công nghê đề nghị các giảng viên Trường Chính trị làm cộng tác viên cho các ấn phẩm thông tin khoa học công nghệ và xây dựng giáo trình, chuyên đề có liên quan đến các bên.
      6. Trường Chính trị tỉnh mời các công chức, viên chức của Sở Khoa học và Công nghệ tham gia thỉnh giảng tại Trường Chính trị.
           Trước đó, ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Đề án về việc xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện các tiêu chí Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn mức độ 1 giai đoạn 2022-2026, định hướng đến năm 2035”. Hội thảo xác định công tác nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ trọng tâm, còn nhiều khó khăn, đòi hỏi tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường nỗ lực thực hiện và chủ động phối hợp với các đơn vị khác, trọng tâm là Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh để đảm bảo các tiêu chí theo yêu cầu trường chuẩn.
          Chương trình hợp tác giữa Sở Khoa học và công nghệ và Trường Chính trị tỉnh Lai Châu giai đoạn 2023-2026 cũng là một trong các hoạt động đầu tiên, quan trọng của Trường Chính trị tỉnh trong lộ trình triển khai thực hiện Đề án của Tỉnh ủy./.

Tác giả: ThS. Đặng Thu Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,619
  • Tháng hiện tại81,545
  • Tổng lượt truy cập8,894,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down