HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TỈNH

Thứ ba - 26/09/2023 20:46 475 0

HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TỈNH

      Sáng 25/9, tại thành phố Lai Châu, Trường Chính trị tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Lai Châu tổ chức Hội thảo khoa học “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, ra sức tăng gia sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Lai Châu phát triển nhanh và bền vững”. Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Lê Đức Dục - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Đặng Quang Chung - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Lai Châu.
     Hội thảo có sự tham gia của gần 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đại diện Thường trực các huyện uỷ, thành uỷ; lãnh đạo Trường, lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo, trung tâm chính trị các huyện, thành ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Thành ủy và tác giả có bài tham luận.
Quang cảnh Hội thảo
    Hội thảo là hoạt động, nhiệm vụ thiết thực trong triển khai thực hiện Quyết định số 630-QĐ/TU, ngày 05/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu về ban hành Đề án “Xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn mức 1 giai đoạn 2022 – 2026, định hướng đến năm 2035”; đồng thời cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động ý nghĩa  hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho đồng bào, cán bộ Lai Châu và 20 năm chia tách, thành lập tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng
Trường Chính trị tỉnh phát biểu Khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo
     Sau gần 02 tháng chuẩn bị, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 44 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý. Phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng mong muốn các đại biểu, các nhà khoa học bằng kiến thức lý luận chuyên sâu, kinh nghiệm thực tiễn và tình cảm đặc biệt với miền đất và con người Lai Châu sẽ luận giải, làm sáng tỏ hơn về tư tưởng và giá trị nhân văn trong lời dặn của Bác trong Thư gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu ngày 12/12/1953: “Đoàn kết thân ái giúp đỡ lẫn nhau”, “Ra sức tăng gia sản xuất để mọi người được ấm no”; đồng thời tổng kết thực tiễn xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là thực tiễn gần 20 năm phát triển của tỉnh Lai Châu từ khi được chia tách, thành lập đến nay; rút ra những bài học kinh nghiệm, củng cố cơ sở lý luận về sức mạnh, giá trị của tinh thần đoàn kết, khát vọng đổi mới sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và nỗ lực tăng gia sản xuất trong xây dựng, phát triển tỉnh; đồng thời, đề xuất giải pháp khơi gợi, thúc đẩy, phát huy các nhân tố đó trong giai đoạn mới để từ đó tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, quý báu đối với tỉnh trong thời gian tới.
     Tại Hội thảo, có 11 đại biểu trình bày tham luận và trao đổi ý kiến. Tất cả các báo cáo tham luận, ý kiến, dưới nhiều góc độ tiếp cận khác nhau đã tập trung nêu bật chủ đề Hội thảo.
Đồng chí Lê Đức Dục - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ kết luận và Bế mạc Hội thảo
     Kết luận Hội thảo, đồng chí Lê Đức Dục khẳng định: Hội thảo đã được tổ chức thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, mang lại những giá trị lý luận, thực tiễn thiết thực cho công tác lãnh đạo, nghiên cứu. Ban Tổ chức Hội thảo sẽ tiếp thu những ý kiến thảo luận để bổ sung, biên tập Kỷ yếu Hội thảo làm tài liệu nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục trong hệ thống chính trị. Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Lai Châu căn cứ nội dung, kết quả Hội thảo nghiên cứu, báo cáo, đề xuất tham mưu Tỉnh uỷ trong việc đề ra chủ trương, nghị quyết, kế hoạch, các cơ chế, chính sách góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời, cụ thể hóa trong các giải pháp lãnh đạo chỉ đạo của cơ quan, địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
     Ngay trước khi Khai mạc Hội thảo, Đoàn đại biểu dự Hội thảo do các đồng chí chủ trì Hội thảo dẫn đầu đã tổ chức Lễ dâng hương tại phòng thờ Bác Hồ.
Hình ảnh một số đại biểu báo cáo tham luận tại Hội thảo
Đồng chí Đặng Quang Chung - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Lai Châu
phát biểu chào mừng và tham luận
Đồng chí Đao Thị Thiệp - Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh
phát biểu tham luận
Đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Sìn Hồ phát biểu tham luận
Đồng chí Đặng Thu Hiếu - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu
phát biểu tham luận
Đồng chí Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh
phát biểu tham luận
Đồng chí Lầu A Tình – Trưởng phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng,
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận
 

Tác giả: ThS. Vũ Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay2,759
  • Tháng hiện tại81,685
  • Tổng lượt truy cập8,894,334
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down