Đảng ủy xã Sin Suối Hồ học tập và làm theo Bác

Thứ ba - 20/10/2020 03:27 362 0
Sin Suối Hồ là một trong những xã biên giới khó khăn của Huyện Phong Thổ, có tổng diện tích tự nhiên 9.186,35 ha. Toàn xã có 10 bản, 906 hộ, 4.743 khẩu với 2 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 70%, dân tộc Dao chiếm 28,7%, còn lại là dân tộc khác. Đảng bộ có 124 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ.(1)

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy xã Sin Suối Hồ đã chủ động xây dựng và ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ theo giai đoạn và theo chuyên đề hằng năm. Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy xã đã ban hành các kế hoạch để thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trên cơ sở những kế hoạch đã ban hành, Đảng ủy đã chỉ đạo tổ chức các hội nghị triển khai nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, chuyên đề toàn khóa năm 2016 và chuyên đề năm 2017, 2018, 2019, 2020 đảm bảo đúng nội dung, thời gian quy định bằng nhiều hình thức khác nhau như: Tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh không dây, tuyên truyền qua các các cuộc họp, sinh hoạt tại Đảng ủy xã, tại các chi bộ, tuyên truyền qua các buổi họp trực tuyến do cấp trên tổ chức.

Kết quả, sau 4 năm thực hiện Đảng ủy đã tổ chức 82 hội nghị với 6.444 lượt người học tập, trong đó số lượt đảng viên tham gia là 540/563 lượt đạt 96%; cán bộ, viên chức chưa là đảng viên tham gia đạt 466/484 lượt, đạt 96,3%. Quần chúng nhân dân tham gia là 5.436 lượt người.(2)

Đánh giá về chuyển biến tại địa phương sau khi học tập và làm theo Chỉ thị số 05-CT/TW trong những năm qua, đồng chí Chẻo Quẩy Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân xã cho biết: Qua việc học tập, quán triệt các chuyên đề đã giúp cán bộ, đảng viên, viên chức nắm vững những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm chuyển biến nhận thức tư tưởng, chính trị, từ đó biết gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Cụ thể “Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên thực hiện việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị, của nhân dân ngay tại cơ sở; Thường trực Đảng ủy thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị “về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân của người đứng đầu cấp ủy”; Thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri trước, trong và sau các kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp. Theo kế hoạch, định kỳ các đại biểu Hội đồng nhân dân tiếp xúc cử tri vào thứ 3 hàng tuần. Bên cạnh đó, vào thứ 5 hàng tuần, lãnh đạo Ủy ban nhân dân đều dành thời gian đối thoại trực tiếp với nhân dân nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện những chính sách, pháp luật của nhà nước.

Phong trào học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân với những việc làm, mô hình hiệu quả, thiết thực. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác đã đi vào chiều sâu, gắn với các hoạt động, các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Tích cực thâm canh tăng vụ, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ, đưa các giống cây, con mới vào sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao như trồng hoa địa lan, trồng một số loại cây dược liệu, cây ăn quả, phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng…

Từ kết quả học tập và làm theo Bác, trong những năm qua, Đảng ủy xã đã đề nghị cấp huyện khen thưởng 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gồm: Tập thể Chi bộ Bản Trung Hồ – Xã Sin Suối Hồ; ông Vàng A Chỉnh, Trưởng bản Sin Suối Hồ; bà Chẻo Lở Mẩy, Bí thư chi bộ bản Trung Hồ; ông Trần Đình Tùng, Công chức Văn hóa – Xã hội.(3) Với những việc làm cụ thể, thiết thực thời gian tới Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua để tiếp tục nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tham gia của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và tạo chuyển biến tích cực về hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn xã, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của xã ngày càng trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

(1), (2), (3). Đảng ủy Sin Suối Hồ: Báo cáo Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.     

Tác giả: Khúc Thị Phương Thảo - Khoa nhà nước và Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay4,070
  • Tháng hiện tại82,996
  • Tổng lượt truy cập8,895,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down