HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG KHỐI THAM MƯU, QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ VĂN HOÁ – XÃ HỘI NĂM 2023 VÀ KÝ GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2024

Thứ tư - 20/12/2023 23:25 145 0

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG KHỐI THAM MƯU, QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ VĂN HOÁ – XÃ HỘI NĂM 2023 VÀ KÝ GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2024

Chiều ngày 20/12/2023 tại Trường Chính trị tỉnh Lai Châu, Khối tham mưu, quản lý nhà nước về Văn hóa - Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký giao ước thi đua năm 2024. Chủ trì Hội nghị gồm các đồng chí: Vũ Văn An - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị, Trưởng Khối và đồng chí Nguyễn Thị Hương - Phó giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Khối.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị
      Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách công tác thi đua, khen thưởng thuộc Khối thi đua gồm: Trường Chính trị tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch, Sở truyền thông và thông tin, Sở Lao động thương binh và xã hôi, Đài phát thanh truyền hình, Trường Cao đẳng cộng đồng.
       Trong năm 2023, Khối tham mưu, quản lý về văn hóa - xã hội đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, thực hiện nghiêm chủ đề công tác năm, chủ động, sáng tạo, đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, phát huy những tiềm năng thế mạnh sẵn có thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Các đơn vị trong Khối đã chủ động lồng ghép các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt nội dung phát động thi đua yêu nước năm 2023 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh và nội dung phát động thi đua của Khối; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị gắn với việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đặc biệt là thi đua toàn diện trên các lĩnh vực theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 11/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV và chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 27/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu về phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 được triển khai đồng bộ có kế hoạch được các tập thể, cá nhân ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2023.
Đồng chí Nguyễn Thị Hương – Phó giám đốc Sở Y tế
 trình bày dự thảo báo cáo tổng kết
       Năm 2023, Khối thi đua đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác thi đua: Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; các phong trào thi đua của Khối với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phong phú, hiệu quả. Tại Hội nghị, Khối thi đua văn hóa – xã hội xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với 05 nhiệm vụ trọng tâm:
       1. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của cơ quan, đơn vị về công tác thi đua, khen thưởng để nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn hiện nay.
        2. Cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; phát huy quyền làm chủ, thực hiện công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời trong công tác khen thưởng.
        3. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với việc thực thi nhiệm vụ trong cơ quan, đơn vị; phong trào “Chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở”; phong trào “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và các phong trào thi đua khác do tỉnh, sở, ngành, cơ quan, phát động.
       4. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch được giao năm 2024; từng cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua năm 2024; phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt các chỉ tiêu đăng ký thi đua từ đầu năm và giao ước thi đua của Khối.
        5. Thực hiện tốt các hoạt động của Khối thi đua.
Các đơn vị trong Khối phát động và ký Giao ước thi đua năm 2024
        Tại Hội nghị, Khối đã tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Trên cơ sở nội dung cam kết, các đơn vị cụ thể hóa thành các nội dung, chỉ tiêu cụ thể của cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện và nêu cao tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024.
       Với thành tích đã đạt được trong năm 2023, các đơn vị của Khối thi đua đã bình xét, suy tôn 01 đơn vị (Trường Chính trị tỉnh) đề nghị tặng Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh và 02 đơn vị đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (Đài Phát thanh và truyền hình và Sở Văn hoá Thể thao và du lịch). Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã bầu Trưởng Khối năm 2024 là Sở Y tế và Phó Khối là Sở Văn hoá Thể thao và du lịch.

Tác giả: CN. Nguyễn Xuân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay2,115
  • Tháng hiện tại81,041
  • Tổng lượt truy cập8,893,690
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down