CỤM THI ĐUA CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ KHU VỰC MIỀN NÚI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2023

Thứ sáu - 24/11/2023 04:22 248 0

CỤM THI ĐUA CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ KHU VỰC MIỀN NÚI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2023

Chiều ngày 23/11, Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Cầm Thị Lai, Phó vụ trưởng Vụ các trường Chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo và lãnh đạo các trường trong Cụm thi đua.
        Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc gồm 8 đơn vị: Trường Chính trị tỉnh Điện Biên (Cụm trưởng), Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh (Cụm phó), Trường Chính trị tỉnh Hà Giang (Cụm phó), Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh Lạng Sơn, Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu, Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Trường Chính trị tỉnh Sơn La. Đoàn công tác Trường Chính trị tỉnh Lai Châu do đồng chí Vũ Văn An – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị
        Phong trào thi đua năm 2023 được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát động với chủ đề “Chủ động - Đồng bộ - Đột phá - Kỷ cương - Chất lượng - Hiệu quả” đã được cụ thể hoá, triển khai đến toàn thể các trường trong Cụm, góp phần quan trọng động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên các trường hăng hái thi đua với tinh thần năng động, sáng tạo, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức vững mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
      Năm 2023, 100% các đơn vị trong Cụm thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiều đơn vị vượt mức kế hoạch. Đào tạo Trung cấp Lý luận chính trị được 142 lớp với 8.407 học viên, bồi dưỡng 248 lớp với 11.892 học viên, 01 lớp với 14 học viên Lào học Trung cấp Lý luận chính trị, ngoài ra còn phối hợp mở nhiều các lớp đào tạo, bồi dưỡng khác: Hệ đại học 7 lớp với 235 học viên, hệ sau đại học 6 lớp với 310 học viên, Cao cấp LLCT 17 lớp với 966 học viên, các lớp khác 106 lớp với 3.426 học viên. Các trường tổ chức nghiên cứu hơn 66 đề tài, trong đó cấp tỉnh, thành phố, bộ 03 đề tài, cấp trường 55 đề tài, cấp khoa 8, sáng kiến kinh nhiệm 12; tổ chức 28 cuộc Hội thảo khoa học các cấp; tổ chức 07 cuộc toạ đàm các cấp. Tham gia đầy đủ các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn giảng dạy do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các hoạt động do Cụm thi đua triển khai; tích cực hưởng ứng Cuộc thi chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với 08/08 trường tham gia, có 13 bài của 03 trường đạt giải, trong đó có 01 bài của Trường Chính trị tỉnh Lai Châu; 08/08 trường cử 16 giảng viên tham gia tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc với thành tích 06 giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi xuất sắc”, 10 giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi”.
       Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các trường đã cùng tổng kết lại những đóng góp của Cụm trong phong trào thi đua chung và chia sẻ những cách làm hay, những kinh nghiệm trong việc tháo gỡ những khó khăn trong việc hoàn thiện các tiêu chí trường chính trị chuẩn.
TS Cầm Thị Lai, Phó vụ trưởng Vụ các trường Chính trị,
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị
       Phát biểu tại Hội nghị, TS Cầm Thị Lai, Phó vụ trưởng Vụ các trường Chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận, biểu dương các thành tích mà Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí mong rằng: các trường sẽ tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được trong những năm qua, giữ vững bản chất trường Đảng của ngành, tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao; tích cực phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn theo đúng lộ trình; duy trì mối quan hệ chuyên môn với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các đơn vị trong Cụm để tiếp tục phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác. Đồng thời, đồng chí tin tưởng dưới sự quan tâm của lãnh đạo các Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh, sự chỉ đạo hướng dẫn về chuyên môn của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sự đoàn kết, nỗ lực của các trường trong Cụm, thời gian tới, các trường sẽ phấn đấu giành nhiều thành tích lớn hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
      Trên cơ sở nhất trí với đánh giá kết quả phong trào thi đua của Cụm năm 2023, các trường đã tổ chức bình xét và thống nhất đề nghị Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua cho Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, tặng Bằng khen cho Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh.
Đồng Chí Lê Tiến Dũng – Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo,
Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Chính trị tỉnh Điện Biên
phát biểu khai mạc Hội nghị
Lãnh đạo Vụ các Trường chính trị tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Hội nghị

Tác giả: CN. Lương Thị Khiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay2,698
  • Tháng hiện tại81,624
  • Tổng lượt truy cập8,894,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down