HỘI THI HỌC VIÊN HỌC GIỎI LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU NĂM 2023

Thứ hai - 20/11/2023 07:57 385 0

HỘI THI HỌC VIÊN HỌC GIỎI LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI  TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU NĂM 2023

Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023 do Trường Chính trị tỉnh Lai Châu tổ chức là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học viên trong học tập lý luận chính trị; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học viên, đẩy mạnh phong trào thi đua “Giảng dạy tốt, nghiên cứu tốt, học tập tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt” trong nhà trường; tạo diễn đàn để học viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, rèn luyện.
Toàn cảnh Hội thi
       Trong những năm qua, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập lý luận chính trị của học viên cũng là một trong các nhiệm vụ, giải pháp được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện, trong đó có việc tổ chức các hoạt động dự giờ thăm lớp, các đợt thao giảng, hội giảng dành cho giảng viên và cả các hoạt động ngoại khóa, hội thi dành cho học viên.
Đồng chí Đặng Thu Hiếu – Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Tổ chức,
Trưởng Ban Giám khảo Hội thi phát biểu tổng kết
        Phát biểu tổng kết Hội thi, Đồng chí Đặng Thu Hiếu – Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi khẳng định: Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị là một đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa đối với tập thể giảng viên và học viên của Trường Chính trị tỉnh, được tổ chức thường niên mỗi năm một lần. Hội thi năm 2023 tiếp tục là hoạt động nhằm thúc đẩy, khuyến khích học viên chủ động, tích cực tham gia quá trình học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, nghiên cứu thực tế, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; là một trong những căn cứ đánh giá chất lượng học tập lý luận chính trị của học viên. Đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng dạy và học của nhà trường, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy, học tập phù hợp với điều kiện hiện nay. Hội thi cũng là cơ hội để học viên được giao lưu, học hỏi, giúp đỡ nhau tiến bộ trong học tập và lựa chọn, tôn vinh học viên học giỏi lý luận chính trị. Có thể khẳng định, Hội thi không chỉ là cuộc thi mà còn là một sinh hoạt chính trị của thầy và trò Nhà trường với hình thức sinh động, đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời kỳ đổi mới. Hội thi có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), 70 năm ngày Bác Hồ viết thư gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu (12/12/1953 - 12/12/2023); đồng thời hướng tới kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2023), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lai Châu (10/10/1949 - 10/10/2023), 20 năm chia tách, tái thành lập tỉnh (01/01/2004 - 01/01/2024).
         Hội thi diễn ra tập trung trong 02 ngày từ ngày 17/11/2023 – 18/11/2023 với sự tham gia của 21 thí sinh đến từ 07 lớp trung cấp Lý luận chính trị năm 2022, 2023. Mỗi thí sinh được trải qua 2 phần thi: Thi viết và Thi thuyết trình. Bài thi viết và thuyết trình của các đồng chí học viên có sự đầu tư công phu, tìm tòi từ kiến thức lý luận đến kiến thức thực tiễn, đảm bảo kiến thức cơ bản, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã tự tin, đĩnh đạc thể hiện bài thuyết trình, kết cấu nội dung đảm bảo tính lôgic, xác định trọng tâm, trong điểm, phân chia thời gian cơ bản hợp lý. Các đồng chí học viên chủ động, bình tĩnh, tự tin, nhiệt tình, trang phục phù hợp, đúng quy định.
           Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba và 13 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, căn cứ chất lượng thí sinh tham dự, Ban Tổ chức quyết định trao 02 giảng phụ cho 02 thí sinh có phong cách thuyết trình ấn tượng nhất và ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất.
Một số hình ảnh trao giải tại Hội thi
Đồng chí Sùng A Nủ - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ
trao chứng nhận cho học viên đạt giải nhất
Đồng chí Nguyễn Tiến TăngHiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi
trao chứng nhận cho các học viên đạt giải nhì
Các đồng chí Đặng Quang Chung – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ và
Lù Văn Quân - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ huyện Nậm Nhùn
trao chứng nhận cho các học viên đạt giải ba
Đồng chí Vũ Văn An – Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi
trao chứng nhận cho các học viên đạt giải khuyến khích
Đồng chí Đặng Thu Hiếu – Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Tổ chức,
Trưởng Ban Giám khảo Hội thi trao chứng nhận cho các học viên
đạt giải khuyến khích
Từ thực tiễn tổ chức Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đã rút ra một số kinh nghiệm như sau: (1) Bám sát định hướng của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh uỷ Lai Châu và thực tiễn nhiệm vụ hàng năm được giao, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đã lựa chọn mô hình, nội dung phù hợp gắn liền với các sự kiện chính trị của Tỉnh và đất nước. (2) Công tác tổ chức, triển khai Hội thi khoa học nghiêm túc, khách quan, công bằng; có tác dụng giáo dục, động viên học viên  tăng cường nghiên cứu, trao đổi góp phần nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận chính trị. (3) Học viên tham gia dự Hội thi với tinh thần, thái độ nghiêm túc, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao nhất. (4) Toàn thể giảng viên, viên chức và học viên nhà trường tiếp tục đẩy mạnh niềm say mê học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, củng cố niềm tin vào con đường cách mạng của Đảng và nâng cao khát vọng cống hiến, hết lòng, hết sức phụng sự Nhân dân; lan tỏa giá trị tích cực, tăng sự gắn kết giữa nhà trường, học viên và cơ sở trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để thêm vững tin, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh theo tinh thần Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV.

Tác giả: ThS. Vũ Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay2,633
  • Tháng hiện tại81,559
  • Tổng lượt truy cập8,894,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down