HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM 2024

Thứ sáu - 04/10/2024 06:00 55 0

HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 302-KH/TCT, ngày 14/8/2024 của Trường Chính trị tỉnh Lai Châu về tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2024, đồng thời triển khai đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), trong 3 ngày 30/9 - 02/10/2024, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2024.
     
 
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở y tế và lãnh đạo nhà trường tặng hoa
chúc mừng các giảng viên được chọn cử tham gia  Hội thi
Quang cảnh Hội thi
      Dự, chỉ đạo Hội thi có lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội thi; đến dự, động viên Hội thi còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sở Y tế tỉnh, toàn thể giảng viên, viên chức nhà trường và đại diện học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 5, khóa 6 năm 2024 tại trường.
      Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường là hoạt động được tổ chức thường xuyên hằng năm nhằm công nhận, suy tôn những giảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, nghiên cứu tốt”; đồng thời cũng diễn đàn để đội ngũ giảng viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên và nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường, đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo lý luận và lộ trình xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn.
      Thực hiện các quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời chú trọng đến việc kiểm tra kiến thức, kỹ năng của người dạy và năng lực giải quyết các vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra, tập trung vào chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị nên mỗi thí sinh trong Hội thi phải trải qua 03 phần thi: Soạn giáo án bài giảng, thi viết và thi giảng.
      Đối với phần thi giáo án, giảng viên dự thi chọn 01 bài trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị sẽ tham gia thi giảng để soạn giáo án. Giáo án dự thi không được lặp lại nội dung bài giảng đã tham gia tại các cuộc thi lần trước, thể hiện sự sáng tạo, đổi mới của từng thí sinh. Đối với phần thi viết, giảng viên dự thi viết 01 bài tự luận trong thời gian 120 phút, nội dung tập trung vào kiến thức cập nhật về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy chế, quy định về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học do trường chính trị Trường Chính trị Lai Châu và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành. Đối với phần thi giảng, mỗi thí sinh thực hiện một tiết giảng thuộc nội dung của bài đã đăng ký tham gia Hội thi, việc xác định nội dung tiết dạy được thực hiện bằng cách rút thăm tiết dạy ngay trước phần thi giảng của thí sinh.
      Phát biểu tổng kết Hội thi, đồng chí Đặng Thu Hiếu, Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Hội thi đánh giá: Cơ bản các thí sinh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả 3 phần thi và đạt quả tương đối cao. Giáo án dự thi nội dung khá phong phú, thể hiện được tính sáng tạo, tính khoa học, tính hiệu quả trong tiếp cận nội dung, phương pháp bài giảng. Các thí sinh đã tập trung nghiên cứu kỹ phạm vi kiến thức được công bố của phần thi viết, cơ bản các bài thi viết đã tập trung làm sáng tỏ nội dung lý luận theo yêu cầu của đề bài gắn với liên hệ thực tiễn, trách nhiệm của bản thân, đề xuất được những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với nội dung liên quan. Trong phần thi giảng, các thí sinh đã thể hiện tương đối phù hợp quy trình các bước lên lớp, đúng, đủ nội dung kiến thức của phần giảng; kết cấu nội dung lôgíc, chặt chẽ, hợp lý, lựa chọn nội dung trọng tâm phù hợp; liên hệ thực tiễn sát với đối tượng người học, bài giảng khá sinh động, cuốn hút; neo chốt kiến thức hợp lý. Nhiều giảng viên có sự bứt phá, tiến bộ so với Hội thi năm trước, phong cách bình tĩnh, tự tin, ngôn ngữ dễ hiểu, rành mạch, có sức truyền cảm, làm chủ quá trình dạy học.
      Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như tính sáng tạo của một số ít giảng viên trong việc soạn giảng, thiết kế giáo án chưa cao, cá biệt có đồng chí còn chưa bám sát quy định về hình thức giáo án dự thi, phân chia thời gian chưa hợp lý. Phần thi viết cơ bản chính xác, đầy đủ nội dung nhưng một số bài chưa đáp ứng sát yêu cầu của kiểu bài phân tích, làm sáng tỏ luận điểm. Việc phối hợp các phương pháp trong một giờ dạy của một số ít đồng chí chưa linh hoạt, nặng về diễn giải, thuyết trình, ít gắn kết với thực tế của địa phương, đơn vị. Một số ví dụ đưa vào bài giảng còn chung chung, chưa thật phù hợp hoặc trong một nội dung có quá nhiều ví dụ dẫn đến việc phân tích, làm rõ vấn đề chưa thực sự nổi bật, hiệu quả; việc lồng ghép nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở một số phần thi còn mờ nhạt. Mặc dù vẫn còn một số hạn chế cần được rút kinh nghiệm nhưng về cơ bản, Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2024 của Trường Chính trị tỉnh đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.
      Kết thúc 3 phần thi, trên cơ sở đánh giá khách quan, công tâm của Hội đồng Giám khảo, Hội thi đã lựa chọn, công nhận danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Trường cho 07 đồng chí và danh hiệu giảng viên dạy xuất sắc cấp Trường cho 01 đồng chí. Hiệu trưởng nhà trường đã tặng giấy khen cho 01 giảng viên được xếp loại xuất sắc và trao giấy chứng nhận cho 08 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi, giảng viên dạy xuất sắc.
Lãnh đạo Nhà trường trao Giấy chứng nhận cho giảng viên
danh hiệu 
“Giảng viên dạy giỏi” và tặng Giấy khen cho giảng viên

đạt danh hiệu“Giảng viên dạy xuất sắc” tại Hội thi
Lãnh đạo nhà trường, đại diện học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị K5 và K6/2024
tặng hoa chúc mừng các giảng viên đạt thành tích cao tại Hội thi
      Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng, Hiệu Trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi chúc mừng các thí sinh, kết quả và sự thành công của Hội thi. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, tinh thần làm việc của các bộ phận chuyên môn nhà Trường trong suốt quá trình chuẩn bị để Hội thi diễn ra và thành công tốt đẹp. Trong thời gian tới, các thí sinh nói riêng và tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường luôn tiếp tục phát huy tinh thần Hội thi, luôn nỗ lực, nghiêm túc trong từng nhiệm vụ cụ thể được giao, đoàn kết, đồng lòng xây dựng và phát triển Nhà trường, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của tỉnh.
Hình ảnh phần thi giảng của một số thí sinh
Phần thi của thí sinh Lê Thế Đại, Trưởng khoa Xây dựng Đảng
Phần thi của thí sinh Tống Mạnh Hùng, giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật

Phần thi của thí sinh Lương Văn Dũng, giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật

Phần thi của thí sinh Trần Thị Kim Oanh, Phó Trưởng phòng Tổ chức, hành chính, thông tin và tư liệu, giảng viên kiêm nhiệm

Phần thi của thí sinh Vũ Thị Huệ, Phó Trưởng phòng Quản lý đào và nghiên cứu khoa học, giảng viên kiêm nhiệm
Phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Quý Hằng, giảng viên khoa Lý luận cơ sở

Tác giả: ThS. Phạm Xuân Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay3,165
  • Tháng hiện tại79,969
  • Tổng lượt truy cập8,892,618
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down