KẾT QUẢ VÀ KINH NGHIỆM TỪ HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM 2022

Thứ năm - 29/09/2022 22:01 245 0
    Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2022 do Trường Chính trị tỉnh Lai Châu tổ chức tạo diễn đàn để giảng viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn.
Toàn cảnh Hội thi
     Hội thi diễn ra tập trung trong 2 ngày từ ngày 26–27/9/2022 với sự tham gia của 06giảng viên dạy giỏi được chọn, cử từ kết quả thao giảng cấp khoa. Báo cáo tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng – Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu của Ban Tổ chức và các thí sinh, Hội thi đã thành công tốt đẹp, thực sự tao được diễn đàn để giảng viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, đồng thời cũng là một hoạt động chuyên môn rất cần thiết, hữu ích trong hoạt động của Nhà trường.
 Tham gia Hội thi, mỗi giảng viên đã trải qua3 phần thi với nhiều kết quả tích cực:
    Giáo án của các giảng viên dự thi được thiết kế theo đúng mẫu quy định, giảng viên có sự đầu tư công phu, tìm tòi từ kiến thức lý luận đến kiến thức thực tiễn. Số liệu đưa vào giáo án đảm bảo, chính xác cơ bản phù hợp với nội dung bài giảng. Kết cấu nội dung đảm bảo tính lôgic, xác định trọng tâm, trong điểm, phân chia thời gian cơ bản hợp lý, chi tiết, cụ thể. Đa số giáo án đã được xác định phương pháp và phương tiện giảng dạy phù hợp, câu hỏi ôn tập và thảo luận tập trung vào kiến thức trọng tâm của chuyên đề.
    Các bài thi viết xác định đúng trọng tâm, đảm bảo tính cân đối giữa phần lý luận và liên hệ thực tiễn với nhà trường, trách nhiệm bản thân mỗi giảng viên.
    Ở phần thi giảng, cơ bản giảng viên tham gia thi có sự chủ động, bình tĩnh, tự tin,áp dụng nhuần nhuyễn, hiệu quả các phương pháp giảng dạy và thiết bị hỗ trợ, kết hợp tốt giữa hoạt động giảng dạy và bao quát lớp học; nội dung trình bày  đảm bảo đúng, đủ, kiến thức cơ bản, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có gắn lý luận với thực tiễn, tương đối dễ hiểu, phù hợp với đối tượng người học; đồng thời chú trọng định hướng nghiệp vụ công tác cho học viên. Nhiều bài giảng đã thể hiện được tính lôgic, khoa học và tương đối sáng tạo, có sức hấp dẫn đối với người nghe.
    Kết thúc Hội thi, 4/6 thí sinh được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp trường, 2/6 thí sinh được công nhận giảng viên dạy xuất sắc cấp trường năm 2022 và được Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.
 
 

Ban Tổ chức Hội thi trao hoa và giấy chứng nhận cho các giảng viên
                                    Đồng chí Nguyễn Tiến Tăng – Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi
                                           tặng giấy khen cho giảng viên đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi
    Từ thực tiễn tổ chức, Ban Tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Trường năm 2022 đã rút ra một số kinh nghiệm và ý nghĩa thiết thực của Hội thi như sau: Một là, Hội thi là một trong những hoạt động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của nhà trường.Hai là, Hội thi tạo điều kiện để giảng viên tăng cường giao lưu, trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy. Đồng thời, tăng cường việc quản lý dạy và học, thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, nghiên cứu tốt”.Ba là, Hội thi là nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên, bắt buộc để đánh giá chất lượng giảng viên về chuyên môn, nghiệp vụ; xem xét, lựa tôn vinh giảng viên giỏi cấp trường và cử giảng viên tham dự hội thi giảng viên giỏi cấp Học viện. Đồng thời, là một trong những cơ sở cho công tác bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng giảng viên của nhà trường. Đồng thời, Ban tổ chức đề nghị toàn thể giảng viên, viên chức nhà trường tiếp tục đẩy mạnh niềm say mê nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, củng cố niềm tin vào con đường cách mạng của Đảng và nâng cao khát vọng cống hiến, hết lòng, hết sức phụng sự Nhân dân; góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý nói chung và cán bộ lãnh đạo, quản lý ở tỉnh Lai Châu nói riêng.
Tác giả: ThS. Vũ Thị Huệ

Tác giả: Anh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,613
  • Tháng hiện tại82,539
  • Tổng lượt truy cập8,895,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down