HỘI THẢO KHOA HỌC “CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TAM ĐƯỜNG HIỆN NAY – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Thứ ba - 13/08/2024 23:37 115 0

HỘI THẢO KHOA HỌC “CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TAM ĐƯỜNG HIỆN NAY – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Sáng ngày 13/8/2024, Khoa Xây dựng Đảng,Trường Chính trị tỉnh Lai Châu phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Tam Đường tổ chức Hội thảo khoa học "Công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện Tam Đường hiện nay - Thực trạng và giải pháp”.
      Dự Hội thảo có các đồng chí: ThS. Đặng Thu Hiếu - Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT, Trung tâm Chính trị huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đường; đại diện lãnh đạo, giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh.
      Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo: ThS. Lê Thế Đại - Trưởng khoa Xây dựng Đảng nhấn mạnh: Công tác thi đua, khen thưởng có vị trí, ý nghĩa, vai trò quan trọng, là biện pháp để người quản lý thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, chính trị của cơ quan nhằm khuyến khích, động viên mọi người hăng hái lập thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Mục đích của việc thi đua, khen thưởng là nhằm động viên, giáo dục, nêu gương, để sau khi được biểu dương, khen thưởng, tập thể, cá nhân được khen phát huy tính tích cực trong công việc được giao; người chưa được khen cũng thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, cần phải phấn đấu để được ghi nhận trong thời gian tới và đạt được mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan đề ra.
      Tại Hội thảo, ThS. Trịnh Thị Hương - Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng, Chủ nhiệm đề tài đã thông qua dự thảo báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu Đề tài “Công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện Tam Đường hiện nay - Thực trạng và giải pháp”. Báo cáo nêu rõ tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài; mục tiêu của đề tài; cơ sở lý luận về công tác thi đua, khen thưởng; thực trạng, giải pháp và kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện Tam Đường trong giai đoạn hiện nay.
ThS. Trịnh Thị Hương – Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt dự thảo
kết quả nghiên cứu Đề tài
      Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, Khoa Xây dựng đảng đã nhận được 15 tham luận của các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn của huyện Tam Đường; của giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm Trường Chính trị tỉnh. Tại Hội thảo có 08 tham luận được trình bày và 03 ý kiến trao đổi tập trung vào một số nội dung: Vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng; Công tác thi đua, khen thưởng – Từ tư tưởng Hồ Chí Minh đến sự vận dụng hiện nay; Công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện Tam Đường hiện nay, thực trạng và giải pháp; Thực trạng và giải pháp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về thi đua, khen thưởng trong ngành Giáo dục huyện Tam Đường; Vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua tại xã Bản bo, huyện Tam Đường; Nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của người lãnh đạo, quản lý trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện Tam Đường hiện nay…
Đ/c Nguyễn Thị Nhàn – Trưởng phòng Nội vụ huyện Tam Đường tham luận
      Kết luận Hội thảo, ThS. Trịnh Thị Hương - Chủ nhiệm đề tài khẳng định: Hội thảo hôm nay vừa là hoạt động nghiên cứu khoa học, vừa là diễn đàn trao đổi về mặt chuyên môn có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với tập thể Khoa và mỗi giảng viên. Trên cơ sở những ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo nhà trường, những ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự, nhóm đề tài xin nghiêm túc tiếp thu và biên tập thành kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp khoa. Đồng thời, đồng chí cũng khẳng định: Hội thảo cũng cung cấp những tư liệu quan trọng góp phần bổ sung, hoàn thiện kết quả nghiên cứu của đề tài./.
Một số hình ảnh tại Hội thảo
Đ/c Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Đường  tham luận
ThS. Tạ Ngọc Thủy - Trưởng khoa NN&PL, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu
tham luận
Các đại biểu dự Hội thảo

Tác giả: ThS. Trịnh Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay3,165
  • Tháng hiện tại80,343
  • Tổng lượt truy cập8,892,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down