HỌP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÂY DỰNG TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LAI CHÂU ĐẠT CHUẨN

Thứ ba - 23/07/2024 05:39 99 0

HỌP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÂY DỰNG  TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LAI CHÂU ĐẠT CHUẨN

Thực hiện Quyết định số 1028-QĐ/TU, ngày 18/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, chiều ngày 22/7/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng Trường Chính trị Lai Châu đạt chuẩn họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì phiên họp.
Quang cảnh phiên họp
      Tham dự phiên họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo, chuyên viên Trường Chính trị tỉnh tham mưu thực hiện Đề án; chuyên viên Văn phòng Tỉnh uỷ theo dõi thực hiện Đề án.
      Tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo dự thảo đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong quá trình triển khai thực hiện, Đề án luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện các nhiệm được phân công; cơ bản đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức của Trường nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn nên có sự quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực trong triển khai thực hiện. Đồng thời, Trường Chính trị tỉnh và đa phần các Nhóm chỉ đạo thực hiện Đề án chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo Kế hoạch chung của Ban Chỉ đạo; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án cơ bản đảm bảo đúng tiến bộ, bám sát nội dung Kế hoạch của Ban Chỉ đạo. 100% các tiêu chí được quan tâm triển khai thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, Trường duy trì tốt tất cả các tiêu chí đã đạt, trong đó có nhiều tiêu chí được nâng cao chất lượng, củng cố tính bền vững, nhất là các tiêu chí thuộc nhóm Hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn. Trong 6 tháng đầu năm, Trường đã đạt thêm 05 tiêu chí (04 tiêu chí thuộc nhóm Đội ngũ cán bộ, viên chức và 01 tiêu chí thuộc nhóm Hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn), nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 37/55 tiêu chí (67,3%). Nhiều tiêu chí thuộc nhóm Đội ngũ cán bộ, viên chức và nhóm Xây dựng văn hóa trường đảng, thực hiện kỷ luật, kỷ cương đã được đẩy mạnh thực hiện, đảm bảo về chất lượng ở thời điểm hiện tại.
      Tại phiên họp, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo về cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo. Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo nhận được 11 lượt ý kiến tham gia đề xuất giải pháp để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, nhất là vào quy mô, kinh phí đầu tư đối với các hạng mục cơ sở vật chất còn lại, cần thiết phải đầu tư để đảm bảo tiêu chí đạt chuẩn theo quy định tại Điều 11 Quy định 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về trường chính trị chuẩn
Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng,
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu Kết luận
      Kết luận phiên họp, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực các thành viên Ban Chỉ đạo và nhà trường trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1 vào năm 2026, đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
      Một là, tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt chuẩn, tập trung thực hiện các tiêu chí còn thiếu và yếu so với quy định trường chính trị chuẩn mức 1, trong đó cần phát huy tính chủ động của Trường Chính trị tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành tỉnh.
      Hai là, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên về chuyên môn, nghiệp vụ. Tiếp tục đổi mới, thực hiện có hiệu quả công tác đi nghiên cứu thực tiễn có kỳ hạn và hằng năm để góp phần bổ sung kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên, nhất là giảng viên trẻ, giảng viên chưa qua các vị trí lãnh đạo, quản lý.
      Ba là, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; phối hợp với các cơ quan có liên quan để thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.
      Bốn là, tiếp tục hoàn thiện các quy chế, quy định, bảo đảm tính toàn diện, đồng bộ trong quản lý hoạt động của trường Chính trị tỉnh; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức, xây dựng Chi bộ, cơ quan và các đoàn thể của nhà trường trong sạch, vững mạnh./.

Tác giả: ThS. Vũ Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,337
  • Tháng hiện tại81,263
  • Tổng lượt truy cập8,893,912
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down