TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU TỔ CHỨC THAO GIẢNG NĂM 2024

Thứ ba - 25/06/2024 03:20 105 0

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU TỔ CHỨC THAO GIẢNG NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 238-KH/TCT, ngày 25/12/2023 của Trường Chính trị tỉnh Lai Châu về tổ chức thao giảng cấp khoa, hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường và hoạt động dự giờ năm 2024, từ ngày 18/6 đến ngày 21/6/2024 các khoa chuyên môn thực hiện Thao giảng năm 2024.
       Tham gia thao giảng năm 2024 có 17/22 giảng viên thuộc 03 khoa (Lý luận cơ sở, Xây dựng Đảng, Nhà nước và pháp luật). Với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu của các khoa và các giảng viên, Thao giảng đã thành công tốt đẹp, thực sự tạo được diễn đàn để giảng viên trong từng khoa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên sâu giữa các khối kiến thức mà mỗi khoa đảm nhiệm, đồng thời cũng là một hoạt động chuyên môn bắt buộc, hữu ích trong hoạt động của Nhà trường. Đồng thời, thông qua Thao giảng để chọn cử giảng viên tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường.
        Tham gia Thao giảng, mỗi giảng viên  đã trải qua 02 phần thi với nhiều kết quả tích cực: Thứ nhất, về giáo án của đa số giảng viên được thiết kế theo đúng mẫu quy định, giảng viên có sự đầu tư công phu, tìm tòi từ kiến thức lý luận đến kiến thức thực tiễn; số liệu đưa vào giáo án đảm bảo, chính xác cơ bản phù hợp với nội dung bài giảng; kết cấu nội dung đảm bảo tính lôgíc, xác định trọng tâm, trọng điểm, phân chia thời gian cơ bản hợp lý, chi tiết, cụ thể; phương pháp và phương tiện giảng dạy được xác định khá phù hợp, câu hỏi ôn tập và thảo luận tập trung vào kiến thức trọng tâm của chuyên đề. Thứ hai, ở phần thi giảng, cơ bản giảng viên tham gia có sự chủ động, bình tĩnh, tự tin, áp dụng nhuần nhuyễn, hiệu quả các phương pháp giảng dạy và thiết bị hỗ trợ, kết hợp tốt giữa hoạt động giảng dạy và bao quát lớp học; nội dung trình bày  đảm bảo đúng, đủ, kiến thức cơ bản, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có gắn lý luận với thực tiễn, tương đối dễ hiểu, phù hợp với đối tượng người học; đồng thời chú trọng định hướng nghiệp vụ công tác cho học viên. Nhiều bài giảng đã thể hiện được tính lôgíc, khoa học và tương đối sáng tạo, có sức hấp dẫn đối với người nghe.
       Kết thúc Thao giảng, 12/17 giảng viên được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp khoa (đạt 70,58%), 05 giảng viên được công nhận giảng viên dạy khá (đạt 29,42%). Trong đó, khoa Lý luận cơ sở có 6/8 giảng viên đạt loại giỏi; khoa Xây dựng Đảng 01/04 giảng viên đạt loại giỏi, khoa Nhà nước và pháp luật 05/05 giảng viên đạt loại giỏi.
       Thông qua tổ chức Thao giảng năm 2024, các khoa đều rút ra kinh nghiệm chung là: Một là, việc tổ chức thao giảng được thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học từ việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, họp rút kinh nghiệm; hai là, mỗi giảng viên tham gia thao giảng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, tìm tòi, áp dụng phương pháp hiện đại, bổ sung cập nhật kiến thức mới trong từng tiết giảng; ba là, việc tổ chức họp rút kinh nghiệm được thực hiện nghiêm chỉnh, với tinh thần cởi mở của cả giảng viên góp ý và giảng viên được góp ý, tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của nhà trường trong thời gian tới.
       Trên cơ sở những kết quả đạt được, các khoa tiến hành lập danh sách đăng ký giảng viên tham dự Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Trường và xây dựng kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng cho các giảng viên được đăng ký.
 Một số hình ảnh trong đợt thao giảng
Đồng chí Đào Duy Hưng – Trưởng khoa Lý luận cơ sở thi giảng
Đồng chí Vũ Thị Huệ - Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo
và nghiên cứu khoa học thi giảng
Đồng chí Trần Thị Kim Oanh - Giảng viên khoa lý luận cơ sở thi giảng
Đồng chí Triệu Văn Thuỷ - Phó Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật thi giảng
 
Khoa Lý luận cơ sở tổ chức họp rút kinh nghiệm đợt Thao giảng
 

Tác giả: ThS. Vũ Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,321
  • Tháng hiện tại81,247
  • Tổng lượt truy cập8,893,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down