HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA “CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU HIỆN NAY – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Thứ hai - 26/06/2023 20:58 326 0
      Chiều ngày 23/6/2023, Khoa Xây dựng Đảng - Trường Chính trị tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo khoa học "Công tác thi đua, khen thưởng ở Trường Chính trị tỉnh Lai Châu hiện nay – Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo là một trong những nội dung quan trọng thuộc khuôn khổ đề tài khoa học năm 2023 của Khoa Xây dựng Đảng.
HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA “CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU HIỆN NAY – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”
ThS. Lê Thế Đại - Trưởng khoa, ThS. Trịnh Thị Hương – Chủ nhiệm đề tài chủ trì, điều hành Hội thảo. Đồng chí ThS. Vũ Văn An - Phó Hiệu trưởng, phó Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường dự và chỉ đạo Hội thảo. Đại biểu tham dự gồm các đồng chí lãnh đạo, giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm, viên chức các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh.
           Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, ThS. Lê Thế Đại - Trưởng khoa nhấn mạnh: Thi đua và khen thưởng là hai hoạt động có quan hệ song hành nhưng không độc lập, hoạt động này bổ trợ cho hoạt động kia. Thi đua khen thưởng được coi là động lực để nâng cao hiệu quả chất lượng trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội. Có thể khẳng định rằng, trong giai đoạn hiện nay, thi đua là một biện pháp hữu hiệu xây dựng con người mới và khen thưởng là biện pháp quản lý Nhà nước, quản lý con người. Nếu làm tốt công tác khen thưởng thì sẽ khuyến khích phong trào thi đua trong cơ quan phát triển. Mỗi cá nhân, tổ chức đều có ý thức phấn đấu xây dựng tập thể trong sạch, vững mạnh. Vì vậy, thi đua và khen thưởng có quan hệ chặt chẽ với nhau, không tách rời nhau. Thi đua là cơ sở để khen thưởng và ngược lại khen thưởng là động lực để các phong trào thi đua ngày càng phát triển. Từ năm 2018 đến nay nhà trường đã phát động các phong trào thi đua: “Giảng dạy tốt, nghiên cứu tốt, học tập tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt”; “Cán bộ, đảng viên Trường Chính trị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”; “Cán bộ, viên chức, người lao động Trường Chính trị thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2019-2024”; “Xây dựng trường chính trị Lai Châu đạt chuẩn”… là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Trường. Từ thực hiện các phong trào thi đua nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến đã được nhà trường khen thưởng.
Toàn cảnh Hội thảo
         Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, Khoa Xây dựng đảng đã nhận được 10 bài tham luận của giảng viên, viên chức các khoa, phòng. Tại Hội thảo có 07 tham luận được trình bày và 03 ý kiến trao đổi tập trung vào một số nội dung: Vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng đối với trường Chính trị; Kết quả và hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng của nhà trường những năm qua; Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; Những điểm cần lưu ý trong hoạt động thi đua, khen thưởng; Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá thi đua, khen thưởng…
 
Ths. Trịnh Thị Hương – Chủ nhiệm đề tài, báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu
           Kết luận Hội thảo, ThS. Trịnh Thị Hương – Chủ nhiệm đề tài khẳng định: Hội thảo hôm nay vừa là hoạt động nghiên cứu khoa học, vừa là diễn đàn trao đổi về mặt chuyên môn có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với tập thể Khoa và mỗi giảng viên. Trên cơ sở những ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo nhà trường, những ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự, nhóm đề tài xin tiếp thu và biên tập thành kỷ yếu Hội thảo. Đây là những tài liệu quan trọng góp phần bổ sung, hoàn thiện kết quả nghiên cứu của đề tài.
Một số hình ảnh đại biểu phát biểu tham luận tại Hội thảo
Đ/c Lương Thị Khiếu – Phó trưởng phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu  tham luận tại Hội thảo
ThS. Nguyễn Chí Cường, giảng viên Khoa Lý luận cơ sở tham luận tại Hội thảo
ThS. Đào Duy Hưng, Trưởng khoa Lý luận cơ sở tham luận tại Hội thảo

Tác giả: ThS. Trịnh Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay3,258
  • Tháng hiện tại82,184
  • Tổng lượt truy cập8,894,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down