TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỦA CỤM THI ĐUA CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ KHU VỰC MIỀN NÚI, BIÊN GIỚI PHÍA BẮC NĂM 2023

Thứ ba - 04/07/2023 23:33 231 0
       Trong các ngày từ 28 đến 30/6/2023, tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh, Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi, biên giới phía Bắc đã tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học.
        Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi, biên giới phía Bắc, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu tham gia các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể thao. Thông qua các hoạt động này, nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023 và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, bàn bạc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trọng tâm là Hội thảo khoa học về “Công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện cấp ủy cấp huyện và tương đương quản lý”.
Các đồng chí chủ trì Hội thảo
           Chủ trì Hội thảo gồm TS. Lê Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Chính trị tỉnh Điện Biên - Cụm trưởng Cụm thi đua; TS. Đỗ Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh – Phó Cụm trưởng thường trực Cụm thi đua; TS. Nguyễn Hoàng Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Hà Giang – Phó Cụm trưởng Cụm thi đua. Tham dự Hội thảo có PGS,TS. Hoàng Văn Hoan - Phó vụ trưởng Vụ Các trường chính trị, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ninh; các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và hơn 120 đồng chí là lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên các khoa, phòng của 8 trường chính trị trong Cụm thi đua (gồm: Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng).
TS. Đỗ Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh
trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo
          Thay mặt chủ trì Hội thảo, TS. Đỗ Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo, nhấn mạnh: Ngày 01/02/2013, Bộ Chính trị khóa XI đã ban hành Quy định số 164-QĐ/TW về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, mục tiêu của các chương trình là bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong tình hình mới. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức các cấp từ trung ương đến cơ sở, đặc biệt là cán bộ đứng đầu, có phẩm chất và năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng trên cơ sở lập trường giai cấp công nhân, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đảm bảo sự chuyển tiếp liên tục và vững vàng giữa các thế hệ cán bộ nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giữ vững độc lập tự chủ, đi lên chủ nghĩa xã hội” tại Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của Đảng năm 1997 đã đề ra.
           Hội thảo đã nhận được 26 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học và cán bộ, giảng viên các trường chính trị trong Cụm thi đua  tham gia. Có 8 ý kiến tham luận trình bày và phát biểu trực tiếp tại Hội thảo và ý kiến phát biểu chỉ đạo của PGS,TS. Hoàng Văn Hoan - Phó vụ trưởng Vụ Các trường chính trị, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Các tham luận và các ý kiến phát biểu đã tập trung phản ánh khá toàn diện, sâu sắc về kết quả triển khai thực hiện Quy định 164-QĐ/TW của các trường, đặc biệt là làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm công tác tham mưu, phối hợp và triển khai các lớp của các trường gắn với tình hình thực tiễn của mỗi tỉnh. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các ý kiến cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế của công tác này và đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
          Kết luận Hội thảo, TS. Lê Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường chính trị tỉnh Điện Biên - Cụm trưởng Cụm thi đua nhấn mạnh: những ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đại biểu, các nhà khoa học tại Hội thảo là những kinh nghiệm hết sức quý báu để các trường tiếp tục tham mưu và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Quy định số 164-QĐ/TW trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng của các trường chính trị trong Cụm nói riêng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở các địa phương trong tình hình mới nói chung.
Bên cạnh hoạt động chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, Hội thảo khoa học, Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi, biên giới phía Bắc tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ, tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Ninh. Đây là sự kiện thường niên của Cụm, nhằm tăng cường sự phối hợp, đoàn kết giữa các thành viên trong Cụm, đồng thời phát huy tinh thần thể thao, văn nghệ, khám phá thực tế của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Cụm thi đua.
Một số hình ảnh về các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao
Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi, biên giới phía Bắc
          Thay mặt lãnh đạo Cụm đồng chí TS. Đỗ Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong thời gian qua đối với hoạt động của Cụm, đồng thời tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của PGS,TS. Hoàng Văn Hoan - Phó vụ trưởng Vụ Các trường chính trị, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
          Đồng chí cũng ghi nhận và cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các trường đã tích cực chuẩn bị và tham gia các hoạt động, sự chu đáo, trách nhiệm của tập thể cán bộ, viên chức Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tỉnh Quảng Ninh - đơn vị chủ trì đăng cai đã góp phần làm nên thành công tốt đẹp của hoạt động giao lưu Cụm thi đua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các trường tiếp tục đoàn kết, chủ động triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, nỗ lực xây dựng trường đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW và Cụm thi đua ngày càng vững mạnh toàn diện.

Tác giả: CN. Nguyễn Xuân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay3,191
  • Tháng hiện tại82,117
  • Tổng lượt truy cập8,894,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down