KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG ĐỐI VỚI LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ CẤP SỞ VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG KHÓA 14/2023

Thứ ba - 01/08/2023 23:06 237 0
      Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023, sáng ngày 01/8 Trường Chính trị tỉnh Lai Châu phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương khóa 14/2023.
      Dự khai giảng có đồng chí Mạc Quang Mạnh – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hoài Thu - Phó Trưởng ban Quản lý bồi dưỡng Học viện Hành chính Quốc gia; các đồng chí lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, lãnh đạo các khoa, phòng của hai đơn vị tổ chức bồi dưỡng và 36 học viên.
Toàn cảnh Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng
      Chương trình bồi dưỡng dành cho đối tượng học viên là công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý  hoặc người được quy hoạch lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương. Trong 2 tuần gia lớp bồi dưỡng, học viên được nghiên cứu 10 chuyên đề tập trung vào ba nhóm kiến thức, kỹ năng: Những vấn đề liên quan đến chức trách nhiệm vụ, vị trí và chức năng lãnh đạo quản lý cấp sở và tương đương; kiến thức, kỹ năng liên quan đến tham mưu với tư cách là một cán bộ lãnh đạo quản lý tham mưu cho các cấp có thẩm quyền về ngành lĩnh vực mà mình phụ trách; những kiến thức kỹ năng liên quan đến trách nhiệm lãnh đạo quản lý điều hành. Qua đó, giúp các học viên nhận thức rõ hơn về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của cấp sở và vai trò của lãnh đạo cấp sở trong bộ máy hành chính nhà nước, góp phần nâng cao trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương.
Tiến sĩ Nguyễn Hoài Thu - Phó Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng
Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai mạc
      Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Tiến sĩ Nguyễn Hoài Thu - Phó Trưởng ban Quản lý bồi dưỡng Học viện Hành chính Quốc gia khẳng định vai trò quan trọng của việc đào tạo cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở. Đồng chí nhấn mạnh, chương trình lớp bồi dưỡng ngoài việc cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ công chức đang là lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương, còn góp phần chuẩn hóa đội ngũ này trước và sau khi được bổ nhiệm theo tinh thần Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Đây vừa là nghĩa vụ, vừa là quyền lợi của các học viên. Vì vậy, các học viên cần có kế hoạch sắp xếp, phân bổ thời gian một cách hợp lý để tham gia và đảm bảo hoàn thành tốt khóa học.
Đ/c Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị  tỉnh Lai Châu
phát biểu chỉ đạo lớp bồi dưỡng
      Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị  tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ. Qua đó mong muốn,  khóa bồi dưỡng sẽ trang bị thêm những kỹ năng quản lý, điều hành nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chức danh đảm nhiệm và quy hoạch; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần nâng chất công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Yêu cầu các đồng chí học viên cần bố trí thời gian tham gia đầy đủ các nội dung chương trình bồi dưỡng, thực hiện tốt quy chế đào tạo, bồi dưỡng, phát huy cao tính tự giác, tích cực học tập nhằm đạt kết quả cao nhất, vận dụng thật tốt những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị vào trong quá trình công tác tại cơ quan, đơn vị.
     Tại Lễ Khai giảng, thay mặt tập thể lớp, học viên Đào Thị Lan Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Lai Châu phát biểu gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, lãnh đạo Ban Quản lý bồi dưỡng, Trường Chính trị tỉnh đã tạo điều kiện để các học viên tham gia khóa bồi dưỡng, đồng thời cam kết các học viên tham gia khóa học sẽ tích cực học tập các nội dung chuyên đề, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế; xây dựng tập thể lớp đoàn kết hợp tác; chủ động tham gia phát biểu và trao đổi với giảng viên nhằm đạt kết quả học tập tốt nhất.
Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Dịu, Chuyên viên chính, Ban  Quản lý bồi dưỡng Học viện Hành chính Quốc gia
công bố Quyết định mở lớp
Ban cán sự lớp và chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm lớp ra mắt
 
Đại diện học viên phát biểu

Tác giả: Đặng Thu Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

dangcongsan.vn
hcma.vn
laichau.dcs.vn
laichau.gov.vn
https://danguykhoi.laichau.gov.vn/
Thành viên đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay3,068
  • Tháng hiện tại81,994
  • Tổng lượt truy cập8,894,643
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down